Đăng ký Mẫu tin nhắn

Bước 1: Thiết lập chung

Khai báo thông tin quản lý chung và chọn loại mẫu tin nhắn sẽ hiển thị

thiet-lap-chung
  • Tên mẫu tin: đặt tên mẫu tin dễ đọc, dễ gợi nhớ tương ứng mục đích sử dụng tin nhắn.
    • Ví dụ: Tin nhắn cập nhật trạng thái xử lý Đơn hàng, Tin nhắn thông báo Đơn hàng thành công, Tin nhắn thay đổi chính sách ưu đãi thành viên…
  • Loại mẫu tin: Đối tác nhấn Xem ví dụ hiển thị đến người dùng của từng loại mẫu tin nhắn, sau đó chọn loại mẫu tin nhắn mình muốn gửi.
    • Engagement card: tin nhắn hiển thị bao gồm hình ảnh, nội dung và nút liên kết được khai báo. Loại mẫu tin nhắn này thường được sử dụng cho gửi các tin nhắn truyền thông có kèm hình ảnh bắt mắt thu hút người dùng
    • Text card: tin nhắn hiển thị chỉ có nội dung và nút liên kết được khai báo không bao gồm hình ảnh. Loại mẫu tin nhắn này thường được sử dụng cho gửi các tin nhắn với mục đích thông báo, cập nhật trạng thái, cập nhật hoá đơn, điểm số, hạng thành viên …
    • Form card: (đang cập nhật bổ sung trên M4B) tin nhắn hiển thị sẽ theo định dạng hàng, cột thường được dùng cho việc gửi tin nhắn thông báo hoá đơn, tin nhắn thông báo
  • Nhấn Tiếp tục

Bước 2: Tạo nội dung

2.1. Đối tác chọn Mẫu tin Engagement card

engagementCardForm
  • Tiêu đề: Tiêu đề trên tin nhắn người dùng nhận được.
    • Bắt buộc khai báo - Tối đa 90 ký tự và mặc định sẽ được định dạng in đậm khi hiển thị với người dùng
    • Tiêu đề được hiển thị tối đa 2 dòng, tùy vào kích thước màn hình thiết bị nếu vượt quá 2 dòng, tiêu đề sẽ hiển thị dạng “…” các ký tự còn lại
    • Hỗ trợ khai báo biến động giúp cá nhân hoá nội dung. Biến động sẽ được khai báo với định dạng ${tên biến}. Tên biến này sẽ được truyền vào thông qua tích hợp API (tham khảo API Tạo tin nhắn thông báo tại đây)
      • Ví dụ: Nội dung tin nhắn có biến động ${so_tien}
        • Khai báo trên mẫu tin: Bạn vừa nhận được ${so_tien} đ
        • Người dùng MoMo nhận: Bạn vừa nhận được 10.000 đ
  • Nội dung: Nội dung tin nhắn đẩy đủ mà Đối tác muốn truyền tải đến khách hàng.
    • Bắt buộc khai báo - Tối đa 140 ký tự.
    • Tương tự với Tiêu đề, cũng cho phép khai báo biến để cá nhân hoá. Ngoài ra, nội dung có thể được định dạng nội dung hiển thị theo định dạng sau
      • Format nội dung:

        *nội dung cần in đậm*         ⇒         nội dung cần in đậm
        _nội dung cần in nghiêng_  ⇒         nội dung cần in nghiêng

    • Hỗ trợ khai báo biến động giúp cá nhân hoá nội dung. Biến động sẽ được khai báo với định dạng ${tên biến}. Tên biến này sẽ được truyền vào thông qua tích hợp API (tham khảo API Tạo tin nhắn thông báo tại đây)
      • Ví dụ: Nội dung tin nhắn có biến động ${so_tien} cần in đậm và in nghiêng từ dịch vụ hoá đơn internet.
        • Khai báo trên mẫu tin: Bạn có hoá đơn *${so_tien}* đ cần thanh toán cho dịch vụ hoá đơn internet trên MoMo
        • Người dùng MoMo nhận: Bạn có hoá đơn 10.000 đ cần thanh toán cho dịch vụ hoá đơn internet trên MoMo
Lưu ý:
  • Khi khai báo biến động, Đối tác lưu ý về giới hạn số lượng ký tự trên mẫu tin nhắn
  • Tên biến động được khai báo không dấu, không khoảng trắng và không được chứa kí tự đặc biệt
  • Tham khảo thêm quy định về nội dung đăng ký trên mẫu tin nhắn tại phụ lục bên dưới.
  • Thêm ảnh: Tuỳ chọn - Hình ảnh hiển thị trên tin nhắn của người dùng. Nếu Đối tác không chọn hình ảnh tại bước này, hệ thống mặc định lấy ảnh bìa gần nhất đang xuất hiện trên Trang Doanh nghiệp đang dùng để khai báo mẫu tin nhắn.
    • Kích thước hình ảnh đề xuất:
      • Tỷ lệ: 16:9 - 270x151 (px)
      • Tỷ lệ: 4:5 - 270x337 (px)
      • Tỷ lệ: 4:4 - 270x270 (px)
  • Nút liên kết: Tùy chọn - khi người nhận tương tác trên tin nhắn sẽ chuyển đến các trang đích được cài đặt. Mỗi tin nhắn được cài đặt tối đa 2 nút liên kết, bao gồm:
    them-nut-lien-ket
    • Nút chính: Tuỳ chọn - Đối tác có thể chọn một trong những lựa chọn sau:
      • Nút Khám phá ngay: mở ra Trang Doanh nghiệp của Đối tác trên MoMo khi khách hàng nhấn vào liên kết giúp gia tăng lượt truy cập Trang
      • Nút Theo dõi ngay: mở ra Trang Doanh nghiệp của Đối tác trên MoMo và đồng thời tự động bật popup hiển thị mời Theo dõi khi khách hàng nhấn vào liên kết giúp gia tăng lượng người theo dõi.
        theo-doi-page
      • Nút Truy cập ngay: truy cập đến Website được khai báo trên Trang Doanh nghiệp
      • Nút Gọi điện ngay: liên hệ đến số điện thoại hotline được khai báo trên Trang Doanh nghiệp
        Lưu ý: Mặc định tương tác của người dùng trên nội dung tin nhắn nhận được sẽ được tự động áp dụng theo tương tác với nút chính.
    • Nút phụ: Tuỳ chọn - Đối tác có thể thêm 1 nút liên kết phụ bằng cách nhấn Thêm nút liên kết phụ như hình
      them-nut-lien-ket-phu

      Giao diện, cách thức khai báo nút liên kết phụ tượng tự như cách khai báo của nút liên kết chính.

      giao-dien-nut-phu
Khi khai báo xong nút liên kết phụ, Đối tác sẽ thấy xuất hiện như hình
nut-da-them
Thông tin nút chính, nút phụ Đối tác đã chọn. Đối tác có thể Xoá bỏ nút tại đây, hoặc khai báo lại nút khác
giao-dien-mobile
Giao diện hiển thị phía người nhận để Đối tác xem trước
2.2. Đối tác chọn Mẫu tin Text card
text-card

Cách thức khai báo cũng tương tự như Engagement card, có 1 số khác biệt sau:

  • Tiêu đề: Không có
  • Nội dung: nhập nội dung tin nhắn Đối tác muốn hiển thị đến khách hàng.
    • Tối thiểu 30 ký tự, tối đa 350 ký tự.
    • Cho phép khai báo biến động tương như Engagement card
  • Thông báo: đây là nội dung hiển thị thông báo trên điện thoại đến khách hàng
    thong-bao-mau-tin-nhan
    • Tiêu đề thông báo: nhập tiêu đề của thông báo. Tối đa 30 ký tự.
    • Nội dung thông báo: nhập nội dung thông báo Đối tác muốn gửi đến khách hàng. Tối đa 120 ký tự.
  • Nút liên kết: giúp người nhận chuyển đến các đường dẫn đã được cài đặt theo nhu cầu của Doanh nghiệp. Mỗi tin nhắn được cài đặt tối đa 2 nút liên kết như ở tin nhắn Engagement card.
    giao-dien-hien-thi-truoc
    Giao diện hiển thị phía người nhận để Đối tác xem trước

Bước 3: Gửi duyệt

gui-thu

Gửi thử: đây là bước bắt buộc để hoàn thành việc đăng ký tin nhắn, giúp Đối tác xem lại nội dung và giao diện tin nhắn thực tế được gửi đến người dùng MoMo.


Khi bấm Gửi thử sẽ có giao diện để Đối tác điền vào Số điện thoại nhận tin nhắn và giá trị được tương ứng với các biến động được khai báo trên mẫu tin nhắn.

form-gui-thu

Sau khi gửi thử thành công, Đối tác tiến hành Gửi yêu cầu Đăng ký

Lưu ý:
  • Số điện thoại để nhận tin nhắn phải là số điện thoại đã có tài khoản Ví MoMo và đang mở nhận thông báo từ MoMo.
  • Mẫu tin nhắn sau khi tạo xong sẽ được gửi đến bộ phận kiểm duyệt của MoMo để kiểm tra và xác nhận trong vòng 30 phút kể từ lúc tin nhắn được tạo thành công (tham khảo quy trình xét duyệt tin nhắn tại đây)