Hướng dẫn thiết lập trang
Sau khi đăng ký Trang Doanh nghiệp - Business Page thành công, Đối tác có thể bắt đầu thiết lập Trang để hoàn thiện hơn Trang Doanh nghiệp, giúp thu hút thêm nhiều quan tâm, theo dõi từ khách hàng cũng như giúp doanh nghiệp có thêm được nhiều ưu đãi và tiện ích hơn từ MoMo.
Để thiết lập Trang Doanh nghiệp, Đối tác thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:
Sau khi đăng nhập thành công vào Tài khoản Doanh nghiệp MoMo (gọi tắt là Tài khoản M4B) (tham khảo Hướng dẫn đăng nhập chi tiết tại đây), tại màn hình giao diện chính chọn Thiết lập trang và bắt đầu tiến hành các bước thiết lập như sau:
- Thông tin chung: bao gồm thông tin Tên cửa hàng và số Hotline
- Tên cửa hàng: Đối tác nên đặt tên cửa hàng theo tên cửa hàng/doanh nghiệp đang kinh doanh thực tế. Tên cửa hàng sẽ được hiển thị để khách hàng nhìn thấy trên Thổ Địa MoMo, giúp khách hàng phân biệt và dễ dàng tìm kiếm cửa hàng/Doanh nghiệp của Đối tác với những cửa hàng/doanh nghiệp khác.
Mẹo: Cấu trúc Tên cửa hàng = Tên cửa hàng/thương hiệu + Hậu tố
Hậu tố có thể là địa chỉ cửa hàng hoặc sản phẩm/dịch vụ Đối tác đang kinh doanh. Hậu tố này nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt giữa Trang Doanh nghiệp của đối tác so với những Trang Doanh nghiệp khác.
- Hotline: Đối tác nên nhập số Hotline của cửa hàng/doanh nghiệp để khách hàng có thể liên hệ khi cần hỗ trợ một cách dễ dàng hơn.
- Tên cửa hàng: Đối tác nên đặt tên cửa hàng theo tên cửa hàng/doanh nghiệp đang kinh doanh thực tế. Tên cửa hàng sẽ được hiển thị để khách hàng nhìn thấy trên Thổ Địa MoMo, giúp khách hàng phân biệt và dễ dàng tìm kiếm cửa hàng/Doanh nghiệp của Đối tác với những cửa hàng/doanh nghiệp khác.
- Thông tin địa chỉ: Đối tác có thể cập nhật/thay đổi địa chỉ Trang Doanh nghiệp bằng cách nhấn chọn vào biểu tượng
Ngoài việc cập nhật thông tin về số nhà, tên đường, phường/xã, quận/huyện, thành phố/tỉnh thì Đối tác có thể thao tác ghim địa chỉ để có thể xác định vị trí cửa hàng/doanh nghiệp của Đối tác để khách hàng dễ dàng tìm thấy hơn bằng cách nhấn chọn vào vị trí mà Đối tác muốn ghim và biểu tượng
Đối tác cũng có thể mở lớn màn hình giao diện bản đồ bằng cách nhấn chọn vào biểu tượngSau khi cập nhật địa chỉ và ghim vị trí thành công, Đối tác nhấn chọn Áp dụng → Xác nhận thay đổi địa chỉ bằng cách bấm Lưu trên màn hình Thông báo.
Lưu ý: Yêu cầu thay đổi sẽ được gửi đến đội Vận hành Trang Doanh nghiệp của MoMo để kiểm duyệt và kết quả sẽ được phản hồi trong vòng 2 ngày làm việc. Đối tác không thể cập nhật Thông tin chung khi yêu cầu thay đổi trước đó chưa được phản hồi kết quả. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin này ở đầu giao diện Thiết lập trang như sau:Yêu cầu thay đổi tên cửa hàng và địa chỉ của bạn đang được xử lý.
Vì vậy những thông tin này bạn tạm thời không thể chỉnh sửa - Logo
Tại mục Logo, chọn biểu tượng máy ảnh ngay phía dưới hình ảnh logo → Chọn hình ảnh muốn chọn làm Logo → Điều chỉnh kích thước hình ảnh cho phù hợp → Chọn Lưu → Lưu thành công, hình ảnh Logo sẽ được thay đổi bằng hình ảnh vừa được chọn.
- Ưu tiên hình ảnh dạng vuông, rõ ràng, không bị vỡ. Logo cần nằm chính giữa hình ảnh. Độ phân giải khuyến nghị: tối thiểu 750 x 420 pixels. Dung lượng hình ảnh tối đa 6MB, yêu cầu định dạng hình ảnh PNG, JPG, JPEG.
- Hình ảnh được chọn là Logo phải là logo chính thức của Đối tác hoặc phải là hình ảnh sản phẩm/dịch vụ Đối tác đang kinh doanh tại cửa hàng/doanh nghiệp.
- Không sử dụng hình ảnh cá nhân để làm Logo.
- Không sử dụng các hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Đối tác cũng có thể thay đổi Logo tại màn hình chính của Trang Doanh nghiệp: Nhấn chọn biểu tượng máy ảnh ngay dưới hình Logo → Chọn hình ảnh từ Thư viện hình ảnh → Chọn hình ảnh Logo muốn cập nhật → Điều chỉnh kích thước hình ảnh cho phù hợp → Lưu.
- Đối tác có thể xem lại hình ảnh Logo đã cập nhật bằng cách nhấn trực tiếp vào như sau.
- Banner: là nơi để Đối tác cập nhật những hình ảnh nổi bật về sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng khi nhìn thấy Trang Doanh nghiệp của Đối tác.
- Thêm: hình ảnh Banner bằng cách nhấn chọn Thêm ảnh bìa → Chọn hình ảnh muốn cập nhật → Lưu.
- Xóa: nhấn vào dấu [x] ngay hình ảnh cần xóa → Xác nhận Xóa
- Dung lượng hình ảnh tối đa 6MB, yêu cầu định dạng hình ảnh PNG, JPG, JPEG. Mỗi lần được cập nhật tối đa 10 hình ảnh. Không giới hạn số lượng ảnh bìa được tải lên.
- Hình ảnh để làm banner phải là hình ảnh cửa hàng/ sản phẩm/ dịch vụ của Đối tác đang kinh doanh thực tế tại cửa hàng/doanh nghiệp đang có Trang Doanh nghiệp.
- Không sử dụng hình ảnh cá nhân để làm banner.
- Không sử dụng các hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Mẹo: Đối tác cũng có thể thêm hình ảnh ảnh bìa tại trang chủ của Trang Doanh nghiệp: Tại giao diện Trang chủ → chọn Thêm ảnh bìa → Chọn hình ảnh từ thư viện hình ảnh → chọn các ảnh muốn cập nhật → Lưu
- Thêm: hình ảnh Banner bằng cách nhấn chọn Thêm ảnh bìa → Chọn hình ảnh muốn cập nhật → Lưu.
- Giới thiệu: tại đây Đối tác có thể viết các thông tin về cửa hàng/doanh nghiệp để cung cấp thêm thông tin cũng như thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.
Thông tin giới thiệu Trang Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định sau:
Thông tin giới thiệu hợp lệ Thông tin giới thiệu không hợp lệ (thường gặp) ✔ Tối thiểu 20 ký tự, tối đa 500 ký tự;
✔ Là tiếng Việt có dấu;
✔ Viết hoa chữ cái đầu câu và chữ cái đầu sau dấu chấm hết câu;
✔ Nội dung phải có sự đồng nhất với tên Trang Doanh nghiệp và ảnh Logo, Banner;
✔ Thể hiện đúng ngành nghề/ dịch vụ/ sản phẩm mà Đối tác đang kinh doanh thực tế và phải được viết một cách minh bạch, dễ hiểu, không gây nhầm lẫn về dịch vụ kinh doanh cho người xem;
✔ Website được chèn trong phần Giới thiệu phải phù hợp với tên Trang Doanh nghiệp và Danh mục bán được liệt kê.
❌ Chứa các ký tự đặc biệt (@*#&?...) mà không hỗ trợ nội dung mô tả;
❌ Nội dung gây khó hiểu cho người xem hoặc gây hiểu nhầm;
❌ Chứa nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đảng Cộng Sản Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc;
❌ Cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc hoặc các chương trình/ sản phẩm/ dịch vụ không có thật;
❌ Có các từ ngữ không phù hợp về mặt văn hóa hay gây phản cảm; Hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam;
Hiển thị trên điện thoại (góc phải màn hình Thiết lập trang):
Thông tin ở các mục Thông tin chung, Thông tin địa chỉ, Logo, Banner, Giới thiệu sẽ luôn được hiển thị ở đây giúp Đối tác dễ dàng hình dung được các giao diện được hiển thị trên Ứng dụng MoMo và có những thay đổi/điều chỉnh phù hợp hơn. - Danh mục bán: là nơi thể hiện danh sách các sản phẩm/dịch vụ đang được kinh doanh của Đối tác. Đối tác có thể chọn được nhiều danh mục tùy thuộc vào số lượng sản phẩm/dịch vụ kinh doanh thực tế, tối thiểu 3 danh mục, không giới hạn số lượng danh mục tối đa có thể chọn.Lưu ý: Xem chi tiết Danh mục tại đây.
- Thiết lập Nút liên kết:Định Nghĩa: Nút liên kết là một dạng nút bấm có chứa liên kết. Khi khách hàng nhấp vào, họ sẽ được chuyển đến một trang khác hoặc một phần khác của trang web/hoặc màn hình miniapp (ứng dụng phụ). Chức năng của Nút liên kết giống như một cầu nối giúp khách hàng có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác, dù là trong một trang web, ứng dụng.Ví dụ: Nếu khách hàng thấy Nút liên kết "Gọi điện" và nhấp vào đó, khách hàng sẽ được dẫn đến màn hình quay số để liên lạc trực tiếp với Đối tác.
- Tạo Nút liên kết mới: Đối tác nhấn vào nút “Tạo mới” và nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Tên liên kết: nên đặt tên ngắn gọn và rõ ràng, giúp khách hàng hiểu ngay hành động khi nhấn vào nút. (Kí tự tối đa: 30 kí tự)
- Loại hành động:
- Đến mini app/ màn hình khác trong MoMo: Đưa khách hàng tới một ứng dụng nhỏ hoặc một màn hình khác trong MoMo, nơi họ có thể thực hiện các thao tác hoặc truy cập thông tin để trải nghiệm các dịch vụ, tính năng hoặc thông tin khác mà khách hàng cần.
- Mở webview: khi khách hàng nhấn vào nút này, một giao diện trình duyệt sẽ xuất hiện ngay trong MoMo giúp khách hàng xem nội dung trang web mà họ quan tâm mà vẫn giữ được trải nghiệm sử dụng ứng dụng.
- Giá trị hành động:
- Đối với loại hành động Đến mini app/ màn hình khác trong MoMo: Đây là tính năng nâng cao, nếu Đối tác muốn sử dụng loại hành động này, vui lòng liên hệ với MoMo để được hỗ trợ cung cấp RefID (Mã định dạng truy cập đến miniapp) điền vào trường thông tin Giá trị hành động.
- Đối với loại hành động Mở webview: Mở trình duyệt và truy cập vào trang web mà Đối tác muốn gắn vào Nút liên kết. Có 2 lưu ý: Đảm bảo đường link chính xác và hoạt động. Kiểm tra xem trang web có thân thiện với thiết bị di động hay không để cải thiện trải nghiệm khách hàng.
- Các params bổ sung: Đối tác vui lòng liên hệ MoMo để được hỗ trợ sử dụng tính năng này.
- Thêm hình: quy định kích thước tối thiểu 80x80px cho hình ảnh của Nút liên kết, Đối tác vui lòng tham khảo danh sách các hình sau:
- Thêm Nút liên kết khác: Đối tác có thể tạo liên tục 5 Nút liên kết trong mỗi lần khởi tạo. Đối tác vui lòng bấm Thêm Nút liên kết khác trước khi chọn Thêm.
Lưu ý: - Nút liên kết sau khi được tạo mới sẽ được xét duyệt từ đội Vận hành Trang Doanh nghiệp của MoMo trong vòng 24 giờ tính từ lúc khởi tạo thành công. Trong thời gian chờ xét duyệt Đối tác sẽ không thể tạo thêm Nút liên kết mới.
- Số lượng Nút liên kết được tạo và hiển thị trên hệ thống không giới hạn.
- Chỉnh Sửa Nút Liên Kết: Nhấn vào mục Chỉnh sửa → Đối tác có thể thay đổi thông tin tại mục Giá trị hành động, hoặc đổi icon. Đối với các Nút liên kết mặc định có sẵn, Đối tác chỉ có thể thay đổi icon Nút.
- Yêu cầu chỉnh sửa của Đối tác sẽ được gửi đến đội Vận hành Trang Doanh nghiệp của MoMo trong vòng 24 giờ tính từ lúc khởi tạo thành công. Đối tác vẫn có thể thực hiện chỉnh sửa các Nút liên kết khác trong thời gian chờ duyệt.
- Yêu cầu chỉnh sửa của Đối tác sẽ được gửi đến đội Vận hành Trang Doanh nghiệp của MoMo trong vòng 24 giờ tính từ lúc khởi tạo thành công. Đối tác vẫn có thể thực hiện chỉnh sửa các Nút liên kết khác trong thời gian chờ duyệt.
- Cho phép hiển thị Nút liên kết: Đối tác có thể bật/tắt hiển thị của từng Nút liên kết dựa theo nhu cầu tại mỗi thời điểm. Thao tác này không giới hạn số lần thực hiện, và không cần thông qua xét duyệt của đội Vận hành Trang Doanh nghiệp của MoMo.
- Sắp xếp thứ tự các Nút liên kết: Để sắp xếp lại thứ tự hiển thị của các Nút liên kết trong Trang Doanh nghiệp, Đối tác nhấn giữ chuột trái tại icon kế tên Nút liên kết mà Đối tác muốn sắp xếp → kéo rê lên hoặc xuống rồi thả chuột tại vị trí mà Đối tác muốn đặt Nút.
- Tạo Nút liên kết mới: Đối tác nhấn vào nút “Tạo mới” và nhập các thông tin theo yêu cầu:
- Đơn giá trung bình: tại đây thể hiện thông tin về đơn giá trung bình của các sản phẩm/dịch vụ đang được kinh doanh của Đối tác giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và có thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp.Lưu ý: Đối tác có thể chọn Đơn giá tính trên phần hoặc người.
- Giờ mở cửa: Đối tác có thể thiết lập thời gian phục vụ riêng biệt cho các ngày khác nhau tùy theo thời gian hoạt động thực tế của cửa hàng/doanh nghiệp. Các bước thực hiện như sau: Tại giao diện Thông tin quán - Thiết lập giờ phục vụ chọn Sửa, chọn Ngày và thời gian phục vụ cho từng ngày.
- Tất cả các ngày
- Thêm: Nếu cửa hàng/doanh nghiệp của đối tác có nhiều thời gian mở cửa trong ngày, Đối tác có thể thêm thời gian mở cửa bằng cách bấm vào dấu + để thêm như sau:
- Xóa: để xóa thời gian mở cửa, bấm vào dấu x để thực hiện.
- Thêm: Nếu cửa hàng/doanh nghiệp của đối tác có nhiều thời gian mở cửa trong ngày, Đối tác có thể thêm thời gian mở cửa bằng cách bấm vào dấu + để thêm như sau:
- Tùy chỉnh: Đối tác có thể điều chỉnh thời gian mở cửa cho từng ngày trong tuần như sau:
- Tất cả các ngày
- Chấp nhận thanh toán: việc cập nhật thông tin này giúp Đối tác cập nhật các thông tin về các loại hình chấp nhận thanh toán tại Doanh nghiệp của Đối tác đến với khách hàng. Đối tác có thể chọn tất cả các hình thức thanh toán.
- Tiện ích: Đối tác chọn các tiện ích hiện có tại cửa hàng/doanh nghiệp bằng cách tích chọn vào các ô tương ứng.
- Phong cách: Đối tác lựa chọn phong cách phù hợp với cửa hàng/doanh nghiệp bằng cách tích chọn vào ô tương ứng:
- Cài đặt trạng thái: giúp đối tác dễ dàng thay đổi trạng thái kinh doanh của Doanh nghiệp để cập nhật thông tin tình hình hoạt động kịp thời đến với khách hàng. Đối tác có thể thay đổi trạng thái hoạt động của Trang doanh nghiệp bằng cách bấm vào thanh trượt với 2 trạng thái Đang kinh doanh hoặc Tạm ngừng kinh doanh.
Sau khi cập nhật đầy đủ các thông tin như trên, Đối tác bấm chọn Áp dụng phía cuối cùng bên phải giao diện Thiết lập trang để hoàn tất thiết lập.
*Khuyến nghị: